Công viên quốc gia núi Seorak

Đặc trưng với những tán lá mùa thu đổi màu, rất nhiều du khách tới Công viên quốc gia núi Seorak này cả 4 mùa trong năm để được chứng kiến vẻ đẹp đầy mê hoặc của những rặng núi đá, thung lũng và thác nước của Seoraksan.

Công viên quốc gia núi Seorak

Trải dài qua 4 thị trấn, thành phố của tỉnh Gangwon, đó là Sokcho, Yangyang, Goseong, Inje. Trước đây, bốn phía là thung lũng, sông ngòi, đại dương và núi non hiểm trở nên du khách không thể đến Seorak được. Tới đầu thập niên 1950, chính quyền Hàn Quốc cho mở đường vào Seoraksan. Từ đó, nét đẹp của vùng núi Seoraksan bắt đầu được nhiều người biết đến. Năm 1970, Seoraksan được coi như là một công viên quốc gia của Hàn Quốc.
Hoàng hôn trên núi Seorak
Nằm phía nam đảo Jeju, Seorak có bốn mùa rõ rệt. Mùa nào đến đây, du khách cũng đều ngỡ ngàng trước vẻ kỳ vĩ của thiên nhiên dành tặng cho khu vực này. Vào mùa xuân, núi Seorak tràn ngập màu của các loài hoa; mùa hè nổi bật với những thác nước trong xanh; mùa thu với những chiếc lá Tanphung đỏ rực và cả một vùng tuyết phủ kín vào mùa đông.
Vào mùa thu, lá thu vàng rực, đỏ thắm làm nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Nhặt lá thu cũng là một cái thú của du khách. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người thích leo núi chinh phục đỉnh Seorak. Nếu du khách muốn ngắm nhìn những chiếc lá Tanphung đẹp nhất thì hãy tìm đến thác Shuryumdoong, thác Jangshute…
Phong cảnh Seorak là nơi được vẽ nên bởi năm sắc màu đặc trưng đỏ, vàng, xanh, trắng, da cam của những loài cây cỏ, thác nước nơi đây. Các khoáng thạch với vẻ đẹp tự nhiên ẩn chứa từ ngàn năm xưa cũng thu hút sự chú ý của du khách. Còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.
Về tổng thể, núi Seorak thật tuyệt diệu, giống như một công trình điêu khắc của tạo hóa với bộ áo choàng của những tán lá thu điểm trang làm cho những rặng núi đẹp đẽ hơn. Du khách có thể đi máng trượt từ suối nước khoáng Osek đến thác nước Yongso. Sau đó, du khách đến thăm chùa Naksansa, ngắm biển Đông và tận hưởng những cảm giác thật khoan khoái, dễ chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét