Những điểm du lịch đẹp nhất Hàn Quốc

Vừa qua, trang CNN đã liệt kê những điểm du lịch đẹp nhất Hàn Quốc, từ thắng cảnh tự nhiên, kiến trúc cổ đến các di tích lịch sử.

Làng Andong Hahoe


Ngôi làng cổ tiêu biểu nhất của Hàn Quốc nằm ở tỉnh Bắc Gyeongsang được gia tộc họ Ryu xây dựng từ vài trăm năm trước. Nữ hoàng Elizabeth đã đến thăm làng vào năm 1999. Du khách có thể ngủ một trong những ngôi nhà truyền thống ở đây và trải nghiệm cuộc sống của quý tộc Hàn Quốc khi xưa.

Núi Halla


Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc này cũng là một trong những biểu tượng của đảo Jeju với khoảng 4.000 loài động thực vật khác nhau. Những con đường mòn đi bộ ở đây được mở rất tinh xảo, tuy nhiên thời tiết thường xuyên thay đổi ảnh hưởng không nhỏ đến việc trekking, do đó du khách chỉ được phép thực hiện trong ngày.

Geunjeongjeon


Nằm trong cung điện Gyeongbokgung, ở Jongno-gu, Seoul, đây là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng. Trên hình là lễ chào mừng sự kiện trao trả các cuốn sách của hoàng gia Hàn Quốc từng bị quân đội Pháp lấy đi 145 năm trước.

Hamdeok


Hamdeok là một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ biển, cách sân bay Jeju 30 phút chạy xe về phía đông. Nơi đây nổi tiếng với cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ vào mùa hè và bờ biển nước xanh màu ngọc bích, rất tĩnh lặng, phù hợp với những người thích chèo thuyền kayak.

Inwangsan


Ngọn núi cao 338 m ở ngoại ô Seoul có lẽ là điểm tốt nhất để ngắm toàn thành phố, bao gồm các cung điện, tháp N Seoul và Nhà Xanh, nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc. Ngoài những con đường mòn đi bộ, tại đây còn có một số lâu đài được xây dựng để bảo vệ thành phố khỏi cuộc ngoại xâm.

Samhwasa


Trong nhiều thế kỷ, phong cảnh tuyệt đẹp của đền Samhwasa ở tỉnh Gangwon đã trở thành cảm hứng sáng tác của các nhà thơ và họa sĩ. Đỉnh phía tây của núi Dutasan, nơi ngôi đền tọa lạc, được cho là trông giống phượng hoàng và sếu, trong khi đỉnh phía đông có hình dạng như hổ và rồng.

Sehwa-ri


Hải âu thường đổ về bãi biển nhỏ với bãi cát trắng tinh trên đảo Jeju này mỗi khi mùa đông đến. "Con đường từ Sehwa-ri đến Seongsaneup luôn thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời" nhiếp ảnh gia Kim Bong-sun nói.

Pháo đài Namhansanseong


Nằm trên núi Namhan thuộc tỉnh Gyeonggi, pháo đài bằng đất nung dài 12 km này được xây dựng cách đây 2.000 năm và khôi phục lại năm 1621. Với rất nhiều đường mòn đi bộ, nơi đây trở thành điểm đến thích hợp các chuyến du ngoạn cả ngày.

Ao Anapji


Được xây dựng năm 674 ở triều đại Silla, chiếc ao tròn xinh đẹp này trước kia nằm bên trong một pháo đài mà sau này đã bị phá hủy, thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tokkiseom


Đây là nơi duy nhất ở Hàn Quốc có loài hoa crinum. Vào mùa hè, hòn đảo nhỏ phủ đầy hoa crinum nở, khiến nhiều người đứng ngắm từ xa thấy nơi đây như một chú thỏ trắng. Bởi thế, tên của hòn đảo này còn có nghĩa là "đảo thỏ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét