Khu di tích lịch sử Gyeongju, Hàn Quốc

Từng là kinh đô của Hàn Quốc dưới triều đại Silla, Khu di tích lịch sử Gyeongju là một khu vực còn lưu lại những tác phẩm nghệ thuật về Phật giáo vô cùng đa dạng. Ngoài ra, cố đô Gyeongju còn hấp dẫn và nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính đượm màu lịch sử, văn hóa truyền thống. Chính bởi vẻ đẹp cổ kính, đượm màu lịch sử, văn hóa truyền thống, cố đô Gyeongju đã được chọn là điểm du lịch hàn quốc vô cùng thú vị.
Gyeongju được mệnh danh là “bảo tàng không có những bức tường”
Với lịch sử kéo dài, Gyeongju có rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hơn bất kỳ nơi nào khác ở Hàn Quốc. Sẽ rất mất thời gian nếu tham quan hết các địa điểm các di tích trong khu quần thể di tích lịch sử Gyeongju, vì vậy nếu đến thăm quan khu vực này, khác thăm quan thường lựa chọn vài địa điểm nổi tiếng và nổi bật nhất như: Bảo tàng quốc gia Gyeongju, Khu lăng mộ hoàng gia, Chùa Bulguksa, Hang động Seokguram, Làng Wolseong Yangdong…

Một số địa danh, cảnh quan trong khu di tích lịch sử Gyeongju

Bảo tàng quốc gia Gyeongju


Là nơi trưng bày bộ sưu tập lớn nhất các hiện vật và di tích Phật giáo từ triều đại Silla ngoài thủ đô Seoul. Ngoài ra, bảo tàng cũng cho trưng bày nhiều kiệt tác văn hóa đến từ một số nước châu Á.

Khu lăng mộ hoàng gia Daereungwon


Là một quần thể gồm nhiều lăng bộ các vị vua và hoàng hậu Hàn Quốc. Trong đó có: Lăng Gwoereung; Công viên Lăng mộ Oreung; Lăng Baeri Samneung; Công viên Lăng mộ Gyeongju Hwangnam-ri Gobungun; Công viên Lăng mộ Nodong/ Noseo-ri; Công viên Lăng mộ Seoakri Gobungun; Lăng mộ Kim Yushin; Lăng mộ dưới nước của vua Munmu. Nhưng nổi tiếng nhất trong khu di tích này là Công viên lăng mộ Tumuli nơi tọa lạc của quần thể 23 lăng mộ trong số 200 lăng mộ được tìm thấy ở Gyeongju. Những lăng mộ được phủ cỏ xanh tươi đã trở thành một biểu tượng của cố đô Gyeongju.

Hang động Seokguram


Là một minh chứng tiêu biểu cho kiến trúc thời Silla và được coi là một trong những đền thờ Phật giáo đẹp nhất trên thế giới. Hang động Seokguram không chỉ có ý nghĩa văn hóa, lịch sử, tôn giáo mà còn là một tuyệt tác kiến trúc khiến bất kỳ ai khi đến đây cũng phải trầm trồ, kinh ngạc.

Đài thiên văn Cheomseongdae

Đài thiên văn Cheomseongdae được xây dựng dưới thời trị vì của Nữ hoàng Seonduk năm 634 trong quần thể di tích lịch sử Gyeongju, đây là đài thiên văn lâu đời nhất vẫn còn tồn tại ở châu Á cho đến nay

Làng Wolseong Yangdong


Là ngôi làng có khoảng 150 ngôi nhà tranh lợp mái lá truyền thống được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14 – 15, một số căn nhà đã hơn 500 tuổi. Làng Yangdong được xem là hai ngôi làng gia tộc lịch sử mang tính đại diện nhất cho Hàn Quốc. Cách bố trí và vị trí của những ngôi làng này – bao bọc bởi những ngọn núi ngợp cây rừng, đối diện với một con sông và những cánh đồng mở rộng – đã thể hiện được nét văn hóa độc đáo của giới quý tộc Nho giáo vào giai đoạn đầu của triều đại Joseon (1392-1910).

Chùa Bulguksa


Là ngôi chùa có niên đại từ thế kỷ thứ 8, được xây dựng hoàn toàn bằng đá, các sảnh và hành lang bằng gỗ, mái chùa được trang trí theo họa tiết truyền thống của Triều Tiên, Chùa Bulguksa được coi là ngôi chùa đẹp nhất ở đất nước Hàn Quốc. Ở phía trước nhà cầu nguyện chính là hai ngôi chùa bằng đá nổi tiếng là Dabotap-ngôi chùa của báu vật và Seokgatap-ngôi chùa của Phật. Bulkuksa lưu giữ 7 bảo vật quốc gia: tháp đá Dabotap – Đa Bảo tháp, tháp đá Seokgatap – Thích Già tháp, đôi cầu Liên Hoa và cầu Thất Bảo, đôi cầu Thanh Vân và cầu Bạch Vân, tượng Phật thiền định, tượng phật A-di-đà và tháp xá lợi có hình dáng như một chiếc đèn lồng bằng đá.

1 nhận xét:

  1. Khi sống ta cần căn nhà đàng hoàng, vì vậy khi chết ta cũng cần một nơi nghỉ bình yên, nhưng đôi lúc kinh phí ta quá ý, bạn đừng quá lo lắng, Quốc Huy xin giới thiệu những mẫu quý khách có thể ghé chọn 1 mẫu phù hợp với kinh phí của mình khu lăng mộ đẹp

    Trả lờiXóa