Tìm hiểu về Seoul - thủ đô Hàn Quốc

Seoul là thủ đô Hàn Quốc nằm bên Sông Hán vừa mang những vẻ đẹp của truyền thống nhưng cũng là một trong những thành phố hiện đại nhất của thế giới. Để có được một hành trình khám phá thủ đô Seoul thật hoàn hảo thì dưới đây là những thông tin bạn cần tham khảo trước.

Seoul - thủ đô Hàn Quốc

Thủ đô Seoul Hàn Quốc xưa kia từng là kinh đô của triều đại Bách Tế. Dưới triều đại Cao Ly, thành phố được gọi là Hanseong và trở thành thủ đô lâu dài của triều đại Triều Tiên. Thành phố hầu như hoàn toàn bị phá hủy trong Chiến tranh Triều Tiên, nhưng những chính sách kinh tế năng nổ thập niên 1960 và thập niên 1970 đã giúp tái thiết thành phố rất nhanh. Trong thập niên 1990, nhiều công trình lịch sử đã được phục dựng, bao gồm Cung Gyeongbok, cung điện chính của triều đại Triều Tiên.



Thành phố được biết đến trong quá khứ bởi các tên gọi kế tiếp nhau như Wiryeseong, Hanyang và Hanseong.

Địa lý

Thủ đô Hàn Quốc – Seoul nằm ở phía tây bắc Hàn Quốc, với diện tích đất đai ước tính khoảng 605,52 km², bị chia cắt thành hai nửa bắc và nam bởi sông Hán, thành phố này được bao quanh bởi 8 ngọn núi cũng như những vùng đất của đồng bằng sông Hán và khu vực phía tây. Tuy nhiên con sông này hiện nay không còn được sử dụng với mục đích hàng hải nữa do cửa sông nằm trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên và bị chắn không cho dân thường qua lại. 

Khí hậu 

Thủ đô Seoul có khí hậu ôn hòa và khí hậu lục địa giống như phần lớn các vùng khác ở Hàn Quốc: Mùa hè bình thường khí hậu nóng và ẩm, với mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Mùa đông thường rất lạnh nếu so sánh với các vùng ở cùng vĩ độ, với nhiệt độ trung bình tháng giêng từ -10 °C đến 1 °C (19 °F đến 33 °F), mùa đông thường khô hơn rất nhiều so với mùa hè dù bình thường trong một năm ở Seoul có khoảng 28 ngày là có tuyết.

Kinh tế

Lĩnh vực dịch vụ tại thủ đô Seoul đã phát triển nhanh chóng, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như sự phát triển của đất nước. Các sản phẩm xuất khẩu chính là hàng điện tử, ô tô và thiết bị máy móc. Nhìn chung, kinh tế của Hàn Quốc đã và đang chạy với tốc độ tốt và viễn cảnh của nó là khá khả quan.

Xã hội

Hầu hết những người dân của thủ đô Seoul là người Hàn Quốc cùng với một số ít người Trung Quốc và Nhật Bản. Tỉ lệ phạm pháp ở Seoul là rất thấp. Dù một nửa dân số không theo đạo, hai đạo phổ biển ở Seoul là đạo Phật và đạo Cơ Đốc. Những đạo khác bao gồm Shaman giáo và Nho giáo, tuy nhiên hai đạo sau được nhìn nhận như là triết lí phổ biển của xã hội hơn.

Giao thông

Giao thông ở thủ đô Hàn Quốc bắt đầu bùng nổ từ thời kỳ Đế quốc Đại Hàn, khi những con đường ô tô đầu tiên được đặt nền móng, một con đường nối thủ đô Seoul với Incheon được hoàn thành trong giai đoạn này. Seoul có hơn 3 triệu phương tiện giao thông được đăng kí vì vậy tắc nghẽn giao thông đã trở thành một điều thường nhật tại thành phố này. 

Nếu có dịp đến du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch thủ đô Seoul nói riêng du khách không nên bỏ qua các điểm du lịch rất nổi tiếng ở thủ đô Hàn Quốc như: Cung điện Gyeongbok, Suối Chyeong-gye, đảo Nami, công viên Everland, tháp truyển hình Namsan…

Nguồn: tournhathan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét