10 điểm du lịch hấp dẫn ở thủ đô Hàn Quốc

1. Hệ thống cửa hàng bán lẻ Shinsegae




Đây là một trong ba chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn trong thành phố (hai chuỗi khác là Lotte và Huyndai). Hệ thống này làm người mua hoa mắt với rất nhiều loại hàng hóa được bày bán. Từ con cá tươi nguyên đến món kim chi đặc trưng Hàn Quốc hay giày dép, vải vóc… Đối diện cửa hàng bên kia đường là gặp Ngân hàng Korea trên đường Chungmuro nằm giữa chợ Namdaemun và khu mua sắm Myeongdong. Ở đây bạn có thể đón xe điện ngầm đến ga Hoehyun hoặc đến trung tâm mua sắm Lotte với 10 phút đi bộ.

2. Cung Gyeongbok


Cung Gyeongbok


Đây là cung điện nổi tiếng nhất Hàn Quốc, nằm phía cuối đại lộ chính của Seoul. Cung điện được xây dựng cuối năm 1300, đã từng bị phá hủy và được xây dựng lại trong một thời gian dài. Những tour du lịch của Anh thường đưa khách tới đây ba lần mỗi ngày để tìm hiểu kiến trúc truyền thống và vương triều xưa. Bạn sẽ mất ít nhất 1 giờ để đi vòng quanh các khu nhà và sảnh đường trong khuôn viên cung điện được bao quanh bởi các bức tường.

3. Itaewon


Đây là khu mua sắm giải trí nổi tiếng mà hầu hết du khách khi tới Seoul đều tìm tới. Khu này gồm các quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng và các shop bán đủ loại hàng từ sản phẩm, đồ đạc đến đồ may sẵn, nữ trang, hàng thủ công… Một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở đây là CLB Volume nằm ở tầng hầm của khách sạn Crown. Đến CLB này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tài nghệ của các tay DJ bậc nhất thế giới. Để đến đây, bạn đón xe điện ngầm line số 6 đến ga Naksapyeong. CLB này cách đó khoảng 500m, chỉ mở cửa từ 9 giờ tối.

4. Cung Changdeok

Cung Changdeok


Nằm gần cung điện Gyeongbok (cung Gyeongbok nằm ở phía tây và cung điện Changdeok nằm ở phía đông). Đây là cung điện mang đậm phong cách Hàn Quốc nhất. Không khó để bạn có thể hình dung những khung cảnh xưa cũ khi đi dạo quanh toàn bộ khu này. Tại đây có một khu lớn nhất gồm những nhà bằng gỗ (hoặc hanok) truyền thống đặc trưng của người Hàn Quốc. Kiến trúc cung này được thiết kế hài hòa với thiên nhiên đặc trưng là những khu sân nhỏ, vòng ngoài được trang trí bằng những bức tường và mái ngói màu tối.

5. Núi Bugaksan


Núi Bugaksan


Một trong những nơi tuyệt vời nhất để leo núi đó là núi Bugaksan. Từ đỉnh núi cao 342m, bạn có thể nhìn bao quát vẻ đẹp của cả thủ đô. Bạn có thể theo lại dấu chân của những lính đặc công đã từng leo lên núi này cách đây 40 năm để ám sát tổng thống nhưng không thành công. Pháo đài
Seoul trước đây cũng bị đóng cửa vì lý do an ninh nhưng đã được mở cửa trở lại từ năm 2006 cho khách tham quan. Khi đến đây bạn nhớ mang theo passport.


6. Suối Cheonggyecheon



Dòng suối dài 5,8km chảy ngay giữa thủ đô Seoul. Đây là một điểm nhấn nổi tiếng ở Seoul với nhiều công trình kiến trúc hiện đại dọc hai bên bờ sông. Bạn có thể đi bộ dọc con sông này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó với những dòng thác nhỏ, những cây cầu bắc qua sông. Bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu bắt gặp các đôi tình nhân ở đây nhiều hơn ở công viên trung tâm New York.

7. Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc

Đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc


Được gọi là đài tưởng niệm chiến tranh nhưng đây lại giống như khu bảo tàng lịch sử quân đội khổng lồ (vé vào cửa 3 USD). Ở đây trưng bày các loại xe tăng, máy bay, súng ống…

8. Tour tham quan Seoul bằng xe buýt

Nếu không muốn khám phá Seoul bằng taxi hay xe điện ngầm, bạn có thể làm một tour tham quan thành phố này bằng xe buýt. Với khoảng 10USD bạn có thể lên và xuống ít nhất được hai nơi đó là các khu chợ và tòa nhà N Seoul - một nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn thành phố. Xe chạy từ thứ ba đến chủ nhật từ 9giờ đến 19giờ tối, cũng có chuyến ban đêm từ 8giờ tối đến 10giờ tối.

9. Khu chợ Namdaemun


Khu chợ Namdaemun


Đây là một khu mua sắm tuyệt vời dường như mở suốt ngày đêm, chỉ trừ vài người bán lẻ nghỉ vào chủ nhật. Bạn có thể tìm thấy những bộ quần áo giá rẻ hoặc nhiều thứ khác như đồ dùng  gia đình, vải vóc, nữ trang, thiết bị, đồ chơi, thực phẩm, hoa, đồ dùng văn phòng… Khu chợ này có hàng ngàn cửa hàng, người tham quan mua sắm đông đúc nên bạn chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ bị va chạm khi đến đây. Nếu đói bụng, bạn có thể thử các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như món mandu gook – món xúp có rau và bánh gạo hấp, hay món bánh bindae duk. Để đến được đây, bạn đón xe điện ngầm line số 4 đến ga Hoehyeon.

10. Đảo Jeju (hay còn gọi là Jejudo) 

Là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và cũng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này. Hòn đảo có diện tích bề mặt 1.846km2. Nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương: mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Nhiệt độ cao nhất trong những tháng hè không quá 33°C, và không dưới 10°C vào mùa đông.
Đảo Jeju 


Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa nên nhìn đâu trên đảo cũng thấy đá. Đá trên đảo Jeju có màu đen, xốp, nhẹ và hút nước. Đá rải khắp nơi trên đường, nhất là xung quanh những vườn quýt đặc sản của Jeju. Cư dân ở đây còn lấy đá để xây nhà, đắp thành cổng và làm hàng rào bao quanh, dùng đá xây cột mốc phân giới giữa làng này và làng kia.

Ngày trước, đảo Jeju là vùng đất nghèo đói nhất Hàn Quốc vì tách rời với đất liền, đất canh tác không nhiều. Cây trồng ở đây chỉ toàn cam, quýt, hồng. Thời phong kiến, đây là vùng đất để lưu đày các phạm nhân.

Tuy nhiên, kể từ sau bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đình đám, đảo Jeju được biết đến như điểm đến du lịch mới đầy thú vị. Qua những thước phim, đảo Jeju hiện lên long lanh nhưng cũng đầy hoang sơ. Chính vì điều này mà hàng năm, đảo Jeju đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn: datviettourist

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét