Tìm hiểu về những nét đặc trưng trong nền văn hóa Hàn Quốc

Nền văn hóa Hàn Quốc có khá nhiều điểm tương đồng với văn hóa truyền thống Việt Nam bởi cùng nằm trong khu vực và chịu sự ảnh hưởng của nền văn hóa trung quốc. Nhưng người Hàn Quốc cũng tạo ra những dấu ấn độc đáo riêng của mình tạo nên sự khác biệt so với văn hóa gốc. Hãy cùng tournhathan.com tìm hiểu nền văn hóa Hàn Quốc qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tìm hiểu những nét đặc sắc trong nền văn hóa Hàn Quốc

Xem thêm: Những hành trình du lịch Nhật Bản giá rẻ khởi hành hàng tuần của công ty du lịch Á Châu

Trang phục truyền thống Hanbok

Hanbok truyền thống của phụ nữ gồm có một váy dài và một áo vét theo kiểu bolero. Áo Hanbok Nam gồm có một áo khoác ngắn “Jeogori” và quần “baji”. Ngoài mang tính thẩm mĩ thì các bộ Hanbok Hàn Quốc còn mang một ý nghĩa văn hoá sâu sắc của Hàn Quốc

Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có khoảng 60 nhạc cụ truyền thống và được truyền lại qua nhiều thế hệ. Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc bao gồm loại đàn 6 dây “geomungo” và đàn 12 dây “gayageum”, cả hai loại nhạc cụ này đều xuất hiện khoảng từ thế kỷ thứ 6.
Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc được chia ra thành ba nhóm là đàn gió, đàn dây và bộ gõ đó là: kkwaenggwari (chiêng nhỏ), jing (chiêng lớn hơn kkwaenggwari), Janggu (trống có hình đồng hồ cát), và buk (trống). 

Kimchi và Bulgogi

Hai món ăn vô cùng nổi tiếng của Hàn Quốc đó là Kimchi và Bulgogi: Kimchi là món rau cải thảo muối cay, Bulgogi là thịt nướng được làm từ bất kì loại thịt nào, mặc dù thịt lợn và thị bò là 2 loại thường được dùng nhiều nhất. Gia vị là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của món bulgogi cũng như kimchi.

Dangcheong

Dangcheong là loại hình trang trí màu sắc trên các nóc nhà theo kiểu Hàn Quốc, những hình trang trí thể hiện giá trị nghệ thuật đích thực. Dangcheong gồm có năm màu chủ đạo là: đỏ, xanh, vàng, đen và trắng.
Dangcheong không chỉ dùng để trang trí mà mục còn có mục đích bảo vệ bề mặt tòa nhà và che đi những vết thô ráp trong chất liệu được sử dụng, cùng với đó thể hiện phẩm cấp và nhấn mạnh đặc điểm của tòa nhà hay đối tượng nào đó.

Tranh dân gian

Tranh dân gian Hàn Quốc gồm những tác phẩm mà dân thường thời xa thường dùng để trang trí nhà ở hoặc để thể hiện những mong ước về một đời sống hạnh phúc bền lâu. Tranh dân gian của Hàn Quốc được thể hiện đơn giản và ý nghĩ chất phác về cuộc sống êm đềm và bình dị. Các tác phẩm tranh dân gian của hàn Quốc thường pha trộn táo bạo, thể hiện phong cách cá tính riêng của người hoạ sĩ.

Nghệ thuật gấp giấy Hàn Quốc

Nghệ thuật gấp giấy thủ công Hàn Quốc đã có từ rất lâu đời và cũng sử dụng những loại giấy chất lượng tốt để tạo nên những chiếc hộp, giỏ, túi lưới, chiếc bát có nắp đậy, những chiếc bát lớn, bình và gạt tàn.
Những du khách đến du lịch Hàn Quốc thường gặp là đồ văn phòng phẩm, thảm chân, rèm, đệm, giày dép, bao đựng ống tên, bát mài mực, ấm trà, hộp thuốc súng, chậu rửa.
Trong nền văn hóa Hàn Quốc còn rất nhiều điều thú vị để chúng ta khám, bạn hãy theo dõi website tournhathan.vn để đón đọc những bài viết mới nhất. Biết đâu đó lại mang đến cho bạn nguồn cảm hứng muốn đi du lịch Hàn Quốc để khám phá những điều thú vị của đất nước vô cùng xinh tươi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét