Tìm hiểu về khu lăng mộ hoàng gia Chosun, Hàn Quốc

Khu lăng mộ hoàng gia thời Chosun là nơi mà du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên bởi đây là địa điểm hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thủy của tự nhiên. Tại đây, du khách cũng có thể cảm nhận được nét tôn nghiêm từ cách bố trí những bước tượng Phật bằng đá và những giá trị văn hóa đặng trưng chỉ có riêng của Hàn Quốc.

Khám phá khu lăng mộ hoàng gia Chosun, Hàn Quốc

Với tổng số 42 ngôi mộ của vua và hoàng phi thời Chosun. Trong số đó có 40 ngôi mộ được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2009. Du khách du lịch Hàn Quốc đến với khu lăng mộ thời Chosun có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc trưng của đất nước này.
Do vấn đề về bảo vệ các tài sản văn hóa, phần lớn các ngôi mộ trong khu lăng mộ không được công bố rõ, nhưng bắt đầu từ năm 2013, Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc đã quyết định sẽ giới thiệu các ngôi mộ như: Songreung, Sareung, Gangreung… Bằng việc giới thiệu các công trình nghệ thuật và có kỹ thuật cao như thế này của Hàn Quốc, du khách sẽ có cơ hội để cảm nhận chân thực hơn về văn hóa của thời đại Chosun.
Sungreung là một trong 9 khu mộ ở vùng Donggureung, là khu mộ của vị vua Hyeonjong và hoàng phi Myeongseong. Jeongjagak ở Sungreung giới thiệu vẻ đẹp tráng lệ của đỉnh bát giác – tòa tháp duy nhất có thể thấy toàn bộ khu lăng mộ hoàng gia Chosun.
Sareung là khu lăng mộ của hoàng phi Jeongsun ở vùng Namyangju. Vua Danjong là vị vua lên ngôi từ khi còn trẻ tuổi và đã bị cướp ngôi từ chú mình là Hoàng tử Suyang. Sau đó ông bị đi đày đến vùng Yeongwol. Hoàng phi Jeongsun – người bị ngăn cấm không được sống gần vua Danjong đã nhận được tin đồn rằng vua Danjong đã băng hà vào năm 1457. Quá đau buồn trước hung tin đó, bà đã lên núi ở ẩn. Phần đời còn lại của bà chìm trong đau khổ và luôn hướng về Yeongwol – nơi vua Danjong bị lưu đày. Bà đã sống như vậy và từ trần vào năm 82 tuổi.
Gangreung là nơi có lăng mộ của vua Myeongjong nằm tại vùng Nowongu, cách lăng mộ của mẫu thân mình là Hoàng thái hậu Munjeong 1 km. Vua Myeongjongcũng lên ngôi từ khi còn rất nhỏ tuổi.

1 nhận xét:

  1. Khi sống ta cần căn nhà đàng hoàng, vì vậy khi chết ta cũng cần một nơi nghỉ bình yên, nhưng đôi lúc kinh phí ta quá ý, bạn đừng quá lo lắng, Quốc Huy xin giới thiệu những mẫu quý khách có thể ghé chọn 1 mẫu phù hợp với kinh phí của mình khu lăng mộ đẹp

    Trả lờiXóa