Thưởng thức món canh Rong Biển nấu thịt Bò

Nếu bạn đã từng tìm hiểu hoặc từng xem bất cứ bộ phim Hàn Quốc nào đó đều có thể thấy hết được sự đa dạng, phong phú đậm chất truyền thống trong ẩm thực của đất nước này. Sự hấp dẫn của nền văn hóa ẩm thực của đất nước này luôn khiến cho không ít người thích du lịch khao khát được đến du lịch Hàn Quốc một lần trong đời.
Khám phá canh rong biển khi du lịch Hàn Quốc
Khám phá canh rong biển khi du lịch Hàn Quốc
Sự đa dạng và tinh tế trong văn hóa ẩm thực làm cho Hàn Quốc được quảng bá rộng rãi đến du khách quốc tế
Phải thừa nhận rằng người Hàn Quốc đã làm rất tốt trong việc quảng bá văn hóa ẩm thực cũng như hình ảnh đất nước của họ để thu hút khách du lịch. Dường như mỗi một món đặc sản Hàn đều gắn với những câu chuyện lịch sử và ý nghĩa, giá trị nào đó, có lẽ đó. Một trong số đó là món canh rong biển nấu thịt bò (Miyeokguk) là một món ăn ngon của người Hàn và hay được dùng trong những ngày sinh nhật, nấu cho bà mẹ mới sinh con ăn và cả trong ngày đầy tháng của trẻ nữa…
Là một món ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, dường như không thể thiếu trong những ngày sinh nhật của người Hàn Quốc như là để nhắc nhở người ta nhớ đến đấng sinh thành. Rong biển nấu với thịt bò được coi là món ăn tốt cho sức khỏe, giúp người phụ nữ sau sinh có nhiều sữa cho con bú, phục hồi sức khỏe nhanh chóng và chống lão hóa nên người ta hay nấu món ny tẩm bổ cho những người phụ nữ mới sinh con.
Khám phá ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc
Khám phá ẩm thực khi đến du lịch Hàn Quốc
Ngày xưa người Hàn thường để một nắm rong biển sau gối của nười phụ nữ đang mang thai, để sau khi đứa trẻ được chào đời người ta sẽ lấy nắm rong biển ấy ra nấu canh cho người mẹ ăn. Có lẽ cũng từ đó mà canh rong biển nấu với thịt bò như là một món ăn biểu tượng cho công lao của người mẹ, ăn món ăn này trong ngày sinh nhật để gợi nhắc mỗi người con phải luôn kính trọng và biết ơn mẹ của mình. Được ăn bát canh rong biển ấm nóng, thơm phức và bổ dưỡng này trong ngày sinh nhật của mình cũng khiến cho người ta cảm thấy bước sang một tuổi mới sẽ được bình an và gặp nhiều may mắn.
Ngày nay món ăn này đã trở nên rất phổ biến trong mỗi gia đình người Hàn và ở trong các nhà hàng, vậy cho nên khi đi du lịch Hàn Quốc bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để thưởng thức món ăn này. Ngoài thịt bò người Hàn Quốc hay nấu canh rong biển với nhiều thứ khác như bí hay đậu phụ, cà rốt v.v. Cúng phải mất một thời gian khá lâu để có được một bát canh rong biển nấu với thịt bò thơm ngon, ngọt mềm… Lâu nhất có lẽ là ở công đoạn làm sạch rong biển vì phải ngâm nước, rửa sạch các khoáng chất thừa, khử mùi tanh sau đó cắt nhỏ.
Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc đừng quên tìm hiểu và thưởng thức món ăn này nhé, chắc chắn đó sẽ là một ấn tượng đặc biệt của chuyến đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét