Khám phá những con đường đẹp nhất Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú, những điểm du lịch lãng mạn mà nơi đây còn sở hữu những con đường thơ mộng làm say đắm lòng người.  

Đại lộ cây ngân hạnh ở Hyeonchungsa

Là một con đường dài khoảng 2km bên bờ suối Gokgyocheon, Đại lộ cây ngân hạnh Hyeonchungsa cũng là một trong những con đường đẹp nhất Hàn Quốc. Vào mùa thu, cả một dải đường uốn lượn rực rỡ với lá vàng và cánh đồng hoa bướm. Vào mùa hè, hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, xanh mướt mang đến không khí mát mẻ và thoáng đãng.
Đại lộ Ngân Hạnh
Giống Việt Nam, Hàn Quốc cũng có bốn mùa xuân – hạ – thu – đông phân hóa rõ rệt, mỗi mùa mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng, nhưng có lẽ đẹp nhất là mùa thu. Vào mùa này, thời tiết bắt đầu se lạnh, bầu trời xanh ngắt, không khí thoáng đãng khiến tâm trạng con người thư thái, nhẹ nhõm.
dai-lo-ngan-hanh
Cây ngân hạnh có mặt khắp nơi, tạo ra tông màu chủ đạo cho xứ sở kim chi mỗi độ thu về. Sở dĩ loài cât này có nhiều ở Seoul vì 43 năm trước (năm 1971), chính quyền Hàn Quốc đã quyết định chọn ngân hạnh làm loài cây chính của thành phố. Có những thời điểm ngân hạnh chiếm tới 47% số lượng cây trồng mới. Tại một số nước Á Đông, ngân hạnh được coi là loại cây linh thiêng. Bởi vậy, người xưa thường trồng ngân hạnh trong khuôn viên các đền, chùa.

Con đường hoa anh đào

Yunjungno Road là con đường hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất của Hàn Quốc
Yunjungno Road là con đường hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất của Hàn Quốc, đây cũng là một trong những địa điểm thu hút khách lượng lớn du trong các tour du lịch Hàn Quốc hàng năm, đặc biệt là vào mùa xuân – mùa hoa anh đào nở. Cuối tháng 3, con đường dài 5,7km phủ sắc hồng của 1.400 cây hoa anh đào xếp thẳng hàng bung xòe như những đám mây trắng xốp.
Con đường hoa anh đào trong trường đại học Kyunghee
Bên cạnh đó không thể không kể tới con đường hoa anh đào trong trường đại học Kyunghee. Dù chỉ sở hữu hơn 200 cây anh đào nhưng nơi đây cũng khiến bao du khách phải dừng chân chiêm ngưỡng. Vào mùa xuân đến, những bông hoa anh đào tràn ngập khắp nơi, hoa phủ kín cả lối đi, hoa lả tả đậu xuống vai người ve vuốt tựa như những bông tuyết mùa đông. 

Con đường thủy sam

Dài khoảng 8,5km, Con đường thủy sam được mệnh danh là một trong những con đường đẹp nhất Hàn Quốc. Đây là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đặt chân tới xứ sở kim chi, đặc biệt là những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới ở nước ngoài hay đang lên kế hoạch cho tuần trăng mật của mình.
Con đường Thủy Sam – Con đường đẹp nhất Hàn Quốc
Góp mặt trong rất nhiều cảnh quay lãng mạn của những bộ phim nổi tiếng, con đường Thủy Sam mang một vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo, mỗi mùa lại mang một dáng vẻ riêng rất khó cưỡng lại. Vào mùa hè, tán Thủy Sam như vút cao với màu xanh mướt và rợp mát thì khi thu tới, hàng cây nhuốm vàng pha sắc đỏ tạo dệt nên tấm thảm tuyệt đẹp khiến du khách có cảm giác lạc vào thế giới cổ tích.
Nguồn: tournhathan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét