Khám phá cung điện gyeongbokgung

Cung Cảnh Phúc Gyeongbokgung được xây dựng từ năm 1395 và trở thành nơi hoạt động triều chính chính thức của các triều đại trong suốt lịch sử của vương triều Joseon, từ 1392 đến 1910. Cung điện Gyeongbokgung đã từng nhiều lần bị phá hủy do trải qua các cuộc chiến tranh xâm lược và thuộc địa của Nhật Bản.

Tìm hiểu về cung điện gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung bao gồm các khu hoạt động triều chính, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi. Dọc theo trục chính của cung điện lấy cổng Gwanghwamun (광화문 – Quảng Hòa Môn) làm trung tâm, là Điện Cần Chính (근정전), nơi có ngai vàng của vua và là nơi thiết triều, nơi ở của vua và hoàng hậu. 

Quảng Hòa Môn

Cổng Quảng Hòa là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung, chấn giữ phía Nam.
Là cổng chính nằm ở phía Nam của cung điện Gyeonbokgung, Quảng Hòa Môn được thiết kế với lớp mái hai tầng và 3 cửa tò vò, trong đó, cửa chính giữa và cao nhất là lối đi dành cho vua, và các cửa ở hai bên dành cho các quan lại. Trên mái có treo một quả chuông dùng để thông báo thời gian trong ngày. Phía ngoài cổng là Lục Bộ Lộ (육조거리) – Con đường có 6 Bộ, đại diện cho 6 cơ quan trong cơ cấu chính quyền thời Joseon, ngày nay là đại lộ Sejong.

Cần Chính Điện

Điện Cần Chính dùng làm nơi thiết triều và tiếp đón các sứ thần.
Là nơi thiết triều và diễn ra các hoạt động chính thức của triều đình, Điện Cần Chính (근정전) cũng là nơi vua đón tiếp các sứ thần ngoại bang. Cần Chính Điện là điện lớn nhất và cao nhất trongquần thể kiến trúc của cung điện Gyeongbokgung.

Khang Ninh Điện

Điện Khang Ninh là nơi vua nghỉ ngơi. Điện này nằm ngay phía sau Điện Cần Chính.
Điện Khang Ninh là nơi vua nghỉ ngơi
Là nơi nghỉ ngơi của vua, Điện Khang Ninh (강녕전) rộng 9 gian với gian chính điện rất rộng nằm chính giữa, các gian nhỏ có hệ thống sưởi sàn Ondol nằm ở hai bên, sàn lát ván gỗ, trước mặt là bậc đá xếp cao. Vua nghỉ ngơi ở gian chính điện.

Giao Thái Điện

Giao Thái Điện – Nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu, nằm liền kề với Khang Ninh Điện, phía sau có một khu vườn nhỏ rất đẹp.
Giao Thái Điện – Nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu
Là nơi nghỉ ngơi của hoàng hậu, Điện Giao Thái (교태전 trong tiếng Hán có nghĩa là sinh sôi, nảy nở. Phía sau điện có một khu vườn nhỏ rất đẹp tên là Amisan với các cột hình lục giác tô điểm bằng các hình lân phượng, chim chóc và hoa lá. Tương truyền rằng đất để nung những viên gạch xây nên cột này được lấy từ ao nơi có Lầu Khánh Hội đề cập bên trên.

Khánh Hội Lâu

Tọa lạc trên một ao sen nhân tạo cạnh hòn giả sơn có tên là Mansesan, Lầu Khánh Hội (경회루) là một trong những nơi đẹp nhất trong cung điện Gyeongbokgung và được lên phim ảnh như là biểu tượng của cung điện. Nơi đây thường được dùng làm nơi diễn ra các buổi yến tiệc thết đãi sứ thần ngoại bang hoặc các buổi đàn ca.
Lầu Khánh Hội – Nơi tổ chức các buổi thết đãi sứ thần ngoại bang và các buổi yến tiệc tiệc, đàn ca…
Lầu Khánh Hội – Nơi tổ chức các buổi thết đãi sứ thần ngoại bang và các buổi yến tiệc tiệc, đàn ca…
Lầu Khánh Hội nằm bên trái cung điện Gyeongbokgung theo hướng nhìn từ cổng Gwanghwamun vào. Lầu có kiến trúc hai tầng, tầng 1 được dựng lên bằng 48 cột đá, trang trí bằng các hình rồng và hoa. Đây là nơi dành cho các quan có phẩm hàm thấp tham dự các buổi yến tiệc. Vua và các quan lại có phẩm hàm cao sẽ ngồi ở tầng hai.

Bảo tàng Dân gian Quốc gia

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc (국립민속박물관) là nơi trưng bày các vật dụng trong đời sống hàng ngày và văn hóa dân gian của người Hàn Quốc từ thời cổ đại đến nay.
Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc nằm bên trong khuôn viên của cung điện Gyeongbokgung.
Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc nằm bên trong khuôn viên của cung điện Gyeongbokgung.
– Giờ mở cửa: 09:00 ~ 18:00 hàng ngày (Tháng 3 ~ 10); 09:00 ~ 17:00 (Tháng 11 ~ 2). Đóng cửa vào ngày 1/1 hàng năm và Thứ Ba hàng tuần.
– Điện thoại: (+82) 02-3704-3114
– Website: nfm.go.kr

Bảo tàng Cố cung Quốc gia

Là nơi lưu trữ và tôn vinh văn hóa hoàng cung thời Joseon, Bảo tàng Cố cung Quốc gia (국립고궁박물관) được chia làm 5 khu vực chính: Các bản ghi và biểu tượng hoàng cung, Các hoạt động tôn giáo, Kiến trúc hoàng cung, Khoa học thời Joseon và Cuộc sống hoàng cung.
Bảo tàng Cố cung Quốc gia, nằm bên trong khuôn viên của Gyeongbokgung.
Bảo tàng Cố cung Quốc gia, nằm bên trong khuôn viên của Gyeongbokgung.
– Giờ mở cửa: 9:00 ~ 18:00 hàng ngày, đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần.Trong bảo tàng có hướng dẫn bằng tiếng Anh, Nhật và Trung Quốc.
– Điện thoại: (+82) 02-3701-7500
– Website: gogung.go.kr

Nghi lễ đổi gác

Vào mùa đông các phiên đổi gác sẽ được thực hiện và thay đổi tùy vào tình hình thời tiết.
Vào mùa đông các phiên đổi gác sẽ được thực hiện và thay đổi tùy vào tình hình thời tiết.
Nghi lễ đổi gác tái hiện lại nghi lễ đổi gác của lính canh hoàng gia trong cung điện Gyeongbokgung, nghi lễ này bắt đầu được tái hiện từ năm 1996. Lễ đổi gác bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày, diễn ra trong vòng 15 phút và mỗi tiếng thực hiện một lần, phiên đổi gác cuối cùng thực hiện vào lúc 3 giờ chiều. Trong nghi lễ đổi gác, lính canh hoàng gia sẽ phục trang giống như thời Joseon thực hiện các nghi lễ và chụp ảnh miễn phí với khách du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét