Chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh sơn mài Việt tại thủ đô Seoul

Hãy cùng đến trung tâm nghệ thuật Ganaisa tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh sơn mài Việt Nam nhằm giới thiệu loại hình nghệ thuật độc đáo này đến đông đảo công chúng yêu nghệ thuật Hàn Quốc và quốc tế.
tranh-son-mai

Chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh sơn mài Việt tại thủ đô Seoul

Trong đợt Triển lãm tranh sơn mài Việt tại thủ đô Seoul lần này, có 3 họa sỹ Trần Phi Trường, Đỗ Khải, Nguyễn Hải Nam và giám tuyển Trần Quốc Hùng đã được mời sang Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc và trực tiếp giới thiệu tranh. Tham dự triển lãm lần đầu tiên tại Hàn Quốc có 42 tác phẩm sơn mài của 14 họa sỹ Việt Nam, trong đó 12 tác phẩm thuộc phong cách tạo hình truyền thống và 30 tác phẩm với phong cách tạo hình hiện đại.
Trong buổi phát biểu khai mạc trước đông đảo quan khách, nghệ sỹ và công chúng yêu nghệ thuật hai nước, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí nhấn mạnh rằng các nghệ sỹ Việt Nam nói chung và các nghệ sỹ tranh sơn mài nói riêng là những ​đại sứ văn hóa của Việt Nam và triển lãm lần này đã góp phần thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt-Hàn, là dịp để quảng bá truyền thống văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Ngoài các bức tranh đặc sắc về phong cảnh và con người Việt Nam, khách tham quan cũng được trực tiếp nghe giới thiệu và xem phim về quy trình tạo ra tranh sơn mài Việt Nam: từ công đoạn tạo ra chất liệu sơn mài đến việc kết hợp sáng tạo giữa chất liệu, cách tạo hình dân gian, tinh thần của người Việt với hình họa, bố cục, màu sắc… để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật.
Anh Jang Je Woo, một du khách trong tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ chia sẻ: “Trước đây tôi chưa phân biệt được rõ ràng giữa mỹ nghệ và nghệ thuật tranh sơn mài. Qua triển lãm lần này, tôi thấy các bức tranh cũng như quy trình tạo ra các bức tranh sơn mài của các bạn thật là tuyệt vời và vô cùng độc đáo. Tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn các triển lãm như thế này tại Hàn Quốc trong tương lai”..
Nguồn: tournhatban.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét