Trải nghiệm 50 điểm du lịch đẹp nhất Hàn Quốc (phần 2)

Tiếp theo của phần 1,dưới đây là 50 thắng cảnh tuyệt đẹp khi đến du lịch Hàn Quốc đang chờ các bạn khám phá. 

26. Seopjikoji ở đảo Jeju
Du khách lần đầu đến du lịch đảo Jeju cần phải lập kế hoạch một cách thông minh, bởi vì danh sách những thắng cảnh ở Jeju rất dài và đa dạng. Một trong những địa điểm phải đến là Seopjikoji, một doi đất nhô ra biển nổi tiếng với cảnh trời biển và sự lãng mạn.

Seopjikoji ở đảo Jeju
Hoa cải nở vàng cánh đồng vào mùa xuân tạo nên sắc màu tương phản với màu đỏ của đất và màu xanh của bầu trời. Phong cảnh của Seopjikoji cũng đã đi vào rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc.

27. Đầm Upo

Đầm Upo được hình thành cách đây 140 triệu năm, là nơi cư trú của 1.500 loài động thực vật, một số trong đó là những loài quý hiếm. Đây là vùng đầm lầy trong đất liền lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 2.314km vuông, đầm Upo rộng gấp ba lần đảo Yeouido ở Seoul.
Đầm Upo
Đến đây, du khách có thể đạp xe hoặc đi dạo quanh khu đầm lầy tự nhiên tuyệt đẹp này, nơi những đàn chim di trú bay rất thấp.

28. Làng hỏa xa Seomjin

Làng hỏa xa Seomjin
Làng hỏa xa Seomjin
Làng hỏa xa Seomjin là một điểm du lịch vô cùng lý thú được tạo nên từ đường tàu bỏ hoang. Du khách đến đây có thể cưỡi tàu hơi nước, đạp xe hoặc tình tứ dạo bước bên đường ray.

29. Vườn hoa anh túc ở núi Simhak, Paju

Vườn hoa anh túc ở núi Simhak, Paju
Vườn hoa anh túc ở núi Simhak, Paju
Nơi đây là một trong số ít những nơi ở Hàn Quốc mà bạn có thẻ nhìn thấy hoa anh túc, khung cảnh tô điểm bằng những đóa hoa anh túc ở núi Simhak dường như bước ra từ trong tranh của Claude Monet. Lễ hội hoa anh túc vào tháng Sáu hàng năm.

30. Ruộng bậc thang ở Hamyang

Ruộng bậc thang ở Hamyang

Ngôi làng nhỏ này nằm dưới chân núi Jiri tạo nên quang cảnh kỳ thú từ những ruộng bậc thang. Vào mùa xuân, nước trong ruộng phản chiếu màu xanh của bầu trời, còn mùa thu cây lúa lớn lên với những hạt vàng óng.

31. Nhà ga Gyeonghwa, Jinhae

Nhà ga nhỏ này luôn rộn rã tiếng du khách và nhiếp ảnh gia nghiệp dư mỗi độ xuân về. Mưa hoa rơi trên đường ray và vô vàn những cú bấm máy điên cuồng mỗi khi tàu đổ bến dưới con đường hoa anh đào.
Công viên hòa bình Nuri
Con đường hoa anh đào ở suối Yeojwa cũng ở gần đó cho những ai muốn có thêm những bức ảnh đẹp về mùa xuân.

32. Đường quê ở đảo Cheongsando

Con đường nhỏ miền quê này tạo ra rất nhiều “cái nhất” – nó là “Con đường Chậm” đầu tiên của thế giới trong “Thành phố Chậm” đầu tiên của châu Á. Hoa cải dầu vào mùa xuân và hoa cúc tây vào mùa thu nở rộ sau những bờ tường đá mộc mạc.
Đường quê ở đảo Cheongsando
Đường quê ở đảo Cheongsando
Sẽ không mất nhiều thời gian để bạn hiểu rằng tại sao con đường này lại được gọi là “Con đường Chậm” – bước chân du khách tự nhiên sẽ chậm lại để ngả vào sự thanh bình của hòn đảo.

33. Vườn Yên Tĩnh

Là khu vườn ươm được thiết kế tuyệt đẹp và hài hòa ở Gapyeong, do một chuyên gia về nghệ thuật làm vườn quản lý. Khu vườn Yên Tĩnh có 5.000 loài thực vật với hơn 20 chủ đề. Ở đây còn có các buổi trình diễn ánh sáng với 6 triệu bóng đèn LED trang hoàng.

34. Đình Choksuk

Đình Choksuk
Đình Choksuk
Ngôi đình lịch sử Choksuk là nơi tuyệt đẹp nhìn ra sông Nam này nổi tiếng bởi sự kiện nàng Nongae, một người vợ lẽ của viên quan thời Chosun đã nhảy xuống sông cùng với viên tướng Nhật Bản sau khi lâu đài ở Jinju rơi vào tay quân Nhật.

35. Hồ Anapji

Hồ Anapji

Là một hồ nước nhân tạo, hồ Anapji được xây dựng từ thời Shilla cách đây gần 1.500 năm. Ba tòa nhà nằm trên ba hòn đảo nhân tạo, tô điểm bằng những bông hoa sen quanh hồ. Ánh sáng lộng lẫy được chiếu lên những tòa nhà ngay sau khi tắt ánh mặt trời, tạo ra một khung cảnh đêm huyền ảo.

36. Suối Namdae ở Muju

Ngày xưa, một cây cầu tạm làm bằng gỗ, bùn và cành thông được dựng lên để người dân băng qua sông Namdae từ đầu mùa đông cho đến mùa hè, khi những cơn mưa lớn cuốn trôi cây cầu.
Suối Namdae ở Muju
Ngày nay, lễ hội lưu giữ truyền thống về cây cầu tạm này là một phần của lễ hội đom đóm ở Mujuvà diễn ra vào trung tuần tháng 6 hàng năm.

37. Vườn trúc Damyang

Vườn trúc ở Damyang sẽ là nơi chào đón tất cả những ai đã mệt mỏi với cuộc sống nơi đô thị sầm uất. Có 8 con đường trong vườn trúc sẽ dẫn bạn đến những chủ điểm tham quan khác nhau.
Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy những chồi non của cây trà xanh lớn lên từ những giọt sương trên lá trúc, loại trà đặc biệt này có tên gọi là trà Jukno. Đài quan sát ở giữa vườn trúc thường tổ chức những lễ hội thưởng thức trà Juckno.

38. Lầu Quảng Hàn

Lầu Quảng Hàn
Được xếp hạng bảo vật của Hàn Quốc từ năm 1963, Lầu Quảng Hàn gắn với câu chuyện dân gian Chunhyangjeon rất nổi tiếng kể về một cô con gái xinh đẹp của một kĩ nữ và chàng trai tuấn tú Mongryong, con trai của viên thái thú, đã yêu nhau ngay từ lần đầu gặp nhau tại chính lầu Quảng Hàn này.

39. Làng dân tộc Naganeupseong

Ngôi làng này thực sự có người sống trong đó, và hơn thế nữa, du khách trong tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ sẽ được chào đón tham gia vào các chương trình homestay qua đêm.
Làng dân tộc Naganeupseong
Làng dân tộc Naganeupseong
Những ngôi nhà mái rạ, huyện đường, nhà khách và lâu đài, tất cả có từ thời Chosun, được bảo tồn như nguyên trạng trong khu di tích lịch sử rộng 22.6km vuông này.

40. Chùa Haeinsa

Chùa Haeinsa là một trong ba ngôi chùa cổ giá trị nhất ở Hàn Quốc,  là ngôi chùa cổ nhất thế giới còn nguyên vẹn, bộ tàng kinh Tripitaka Koreana cũng đang được lưu giữ trong ngôi chùa 1.200 năm tuổi này.
Chùa Haeinsa
Chùa Haeinsa
Chùa Haeinsa còn lưu giữ bức tượng phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc và một di sản văn hoá thế giới UNESCO, Janggyeong Panjeon.

41. Đỉnh Chunwang trên núi Jiri

Đỉnh Chungwang trên núi Jiri là đỉnh núi cao thứ hai ở Hàn Quốc với độ cao 1.915m, là mục tiêu chinh phục ưa thích của những du khách thích leo núi.
Đỉnh Chunwang trên núi Jiri
Đỉnh Chunwang trên núi Jiri
Có rất nhiều lối mòn dẫn lên đỉnh Chunwang để ngắm mặt trời mọc, một số chỉ đơn giản là để được ngắm nhìn cảnh quan từ trên cao, hít thở không khí núi rừng trong lành và uống nước suối nguồn mát lạnh dưới đỉnh núi 300m.

42. Suối Yeojwa

Con đường hoa anh đào ở suối Yeojwa
Con đường hoa anh đào ở suối Yeojwa
Con đường hoa anh đào ở suối Yeojwa lại mang đến một vẻ đẹp khác biệt. Những đôi tình nhân ngắm hoa anh đào từ cây cầu Romance, suối hoa Yoejwa đẹp nhất vào ban đêm, khi mà có ít người qua lại, và màu hồng nhạt của hoa nổi bật trên nền trời xanh thẫm.

43. Bãi biển Haeundae

Bãi biển Haeundae
Bãi biển Haeundae
Mùa hè không phải là mùa duy nhất bạn nhìn thấy có người trên bãi biển Haeundae – Lễ hội Gấu Bắc cực diễn ra vào tháng Giêng hàng năm khi những người tham gia vừa cười, la hét và nhảy nhót trên bãi biển giá lạnh. Hàng trăm ngàn khách du lịch thường xuyên trở lại Haeundae.

44. Hồ Tiên giáng trần SeryangJe

Hồ Tiên giáng trần SeryangJe
Hồ Tiên giáng trần SeryangJe
Là một hồ chứa nước nhân tạo được xây dựng năm 1969 ở Hwaseong, hồ SeryangJe là điểm đến nổi tiếng cho cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư, bởi khung cảnh sương mù hư ảo và sự phản chiếu màu sắc của hoa lá trên mặt hồ.

45. Đình Bangwhasuryujeong ở Hwaseong, Suwon

Đình Bangwhasuryujeong ở Hwaseong, Suwon
Đình Bangwhasuryujeong ở Hwaseong, Suwon
Dịch theo tiếng Hán là Phỏng Hoa Tùy Liễu Đình, đình Bangwha là một trong những đình tứ giác ở Hwaseong. Xung quanh đình có ao vịt, rặng liễu và hoa. Trong thời Choson, đây là nơi vua Jungjo thường biểu diễn kỹ thuật bắn cung; ngày nay nơi này được dùng làm nơi biểu diễn thi ca truyền thống

46. Chùa Sinreuk ở Yeoju

Chùa Sinreuk ở Yeoju
Chùa Sinreuk ở Yeoju
Ít được công chúng biết đến, chùa Sinreuk nổi tiếng với những báu vật như các tháp đá, một chuông đá và một rừng gỗ sồi. Ngôi chùa và khu vực xung quanh thường tổ chức lễ hội khoai lang vào tháng Giêng hàng năm.

47. Cầu treo ở núi Daedun

Cầu treo ở núi Daedun
Cầu treo ở núi Daedun
Núi Daedun nổi tiếng với sắc màu của núi rừng khi vào mùa thu và cây cầu treo Geumgang ở độ cao 81m. Cây cầu đỏ nối vách đá Imgeum và Ipseokdae, giúp cho việc leo núi trở nên thuận tiện hơn.

48. Núi Halla

Núi Halla
Băng và tuyết bao bọc lấy những nhành cây trên núi Halla chính là nguồn cảm hứng cho lễ hội tuyết Hall Snow Festival diễn ra vào cuối tháng Giêng và đầu tháng Hai hàng năm.

49. Tuyết trên núi Taebaek
Tuyết trên núi Taebaek
Tỉnh Gangwon-do nổi tiếng vì tuyết rơi nhiều khủng khiếp vào mùa đông. Và ở đây cũng có những khu trượt tuyết đẹp nhất Hàn Quốc. Khu nghỉ dưỡng High1 Resort được biết đến với đỉnh núi cao nhất (1.345m) và và tuyết rơi dày đặc trong khi trượt tuyết.

50. Làng truyền thống Yangdong

Làng truyền thống Yangdong
Là một trong những địa danh mới nhất được thêm vào danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO, thiên nhiên và văn hóa của làng Yangdong vẫn còn được giữ nguyên vẹn từ thời Chosun đến tận ngày nay.

Hết
Nguồn: tournhathan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét