Tìm hiểu về con đường ma quái trên đảo Jeju

Con đường Dokkebi với độ dài khoảng 100m, nằm cách sân bay Quốc tế Jeju chỉ khoảng 7km được coi là con đường kỳ lạ nhất trên đảo Jeju. Sở dĩ con đường này nổi tiếng như vậy là vì ở đoạn đường này, nếu như ta dừng xe ô tô ở dưới chân dốc và tắt máy thì xe sẽ tự động leo lên đỉnh dốc mà không cần đến động cơ cũng như lực đẩy!

Tìm hiểu về con đường ma quái trên đảo Jeju

Con đường ma quái trên đảo Jeju
Câu chuyện kể về người đầu tiên phát hiện ra con đường này chỉ được truyền qua miệng của những người dân sống trên đảo. Người dân nơi đây kể rằng có một người tài xế lái xe đến con đường này dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh. Khi trở lại thì thấy chiếc xe của dù đang tắt máy nhưng vẫn lăn bánh leo lên đỉnh dốc.
Khám phá con đường ma quái
Sự việc xảy ra quá kỳ lạ, tin tức này truyền đi nhanh chóng và chính quyền đã vào cuộc, họ thử nghiệm và phát hiện rằng: thì ra con đường này bị khúc xạ ánh sáng. Vào những ngày có nắng, không mưa, đi tới đây mắt người bị ảo giác, tưởng rằng con dốc đi lên nhưng thực sự là xuống dốc.
Con đường này trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc bởi ai đến du lịch đảo Jeju cũng mong một lần đến con đường ma quái để trải nghiệm sự thú vị của con đường. Rất nhiều du khách đến đây vì tò mò muốn khám phá con đường này, họ rất thích thú khi cho xe tắt máy, rồi tự bò lên dốc… để chụp hình về khoe bạn ở quê nhà và hù dọa do ma làm.
Du khách hiếu kỳ muốn tự mình khám phá điều bí ẩn
Không chỉ riêng Hàn Quốc mà tại sườn núi Mạo Sơn thuộc thị trấn Thanh Thủy Đài khu Tân Thành, Thẩm Dương, Trung Quốc cũng có một “con đường ma quái” như vậy. Dài chừng 80 m, rộng khoảng 15 m và khá bằng phẳng, cao phía Tây và thoải dần về phía Đông. Tháng 4/1990 người ta phát hiện ra một điều kỳ lạ ở con dốc này, đó là mọi phương tiện khi đi qua dốc này, lên dốc thì rất nhẹ nhàng, thậm chí xe đạp không cần đạp vẫn chạy, nhưng khi xuống dốc thì khá vất vả.
Với những người chưa từng đến du lịch Hàn Quốc thú vị này thì đều bán tín bán nghi. Họ cho rằng đây có thể là một trò bịp bợm hoặc một chiêu marketing nhằm thu hút khách du lịch cho đất nước. Nhưng đối với những du khách đã đặt chân đến du lịch Hàn Quốc con đường ma quái thực sự mang đến một cảm giác vô cùng thú vị, không tới đây có lẽ là một nuối tiếc vô cùng lớn đối với những ai yêu thích du lịch, yêu thích khám phá những địa danh mới. Đó thực sự là một địa điểm du lịch Hàn Quốc mà bất cứ một khách du lịch nào cũng không thể bỏ qua.
Nguồn: tournhathan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét