Tìm hiểu các ngày Tết ở Hàn Quốc

Cho đến nay quốc gia này vẫn lưu giữ được nhiều nét đẹp Á Đông đặc trưng của dân tộc Hàn mặc dù là nước công nghiệp phát triển mạnh và đã có những ảnh hưởng hiện đại hoá phương Tây. Một trong những nét đẹp đặc sắc đó là Tết cổ truyền Hàn Quốc

Các ngày Tết ở Hàn Quốc

Tết cổ truyền Hàn Quốc – Seollal

Tết cổ truyền Hàn Quốc Seollal là một trong những ngày lễ quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Seollal thường kéo dài trong 3 ngày từ 30/12 cho đến hết ngày mùng 2/1 của năm mới.
Vào những ngày Tết, mọi người đều mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok hoặc chọn cho mình những bộ quần áo đẹp nhất đề hành lễ thờ cúng tổ tiên.
Trong những ngày Tết ở Hàn Quốc, với mong muốn nhận được phúc lộc quanh năm nên nhà nào cũng treo Bok jo ri (cái xẻng bằng rơm dùng hốt thóc gạo rơi vãi) ngoài cửa. Niềm vui ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc không thể trọn vẹn nếu thiếu bánh tteokguk (canh bánh gạo). Canh được làm bằng cách nấu nhiều lát bánh gạo với niềm tin sẽ đem lại nhiều may mắn trong tương lai.
Tết ở Hàn Quốc còn là dịp để trẻ em được thỏa sức tham gia vào các trò chơi dân gian tổ chức tại những nơi công cộng như: kéo co, thả diều, bập bênh, yutnori, tubo (ném mũi tên vào bình), jegichagi (đá cầu)… Hầu hết những trò chơi, lễ hội văn hóa trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốcđều dành cho trẻ em. Tuy nhiên, cha mẹ các em và du khách đều có thể tham gia một cách vui vẻ.

Tết Dương lịch

Tết dương lịch Hàn Quốc được tính từ thời khắc giao thừa giữa đêm 31/12 năm cũ dương lịch bước sang những giây phút đầu tiên của sáng ngày 1/1 năm mới, là một ngày đại lễ và được mọi người ưa chuộng, nhất là giới trẻ vì nó đến ngay sau Lễ Noel khiến cho mọi người đều hiểu rõ giá trị của những ngày nghỉ sau một năm làm việc và học tập căng thẳng. Tuy nhiên, Tết dương lịch không dài ngày, người ta thường chỉ có những hoạt động lễ hội và vui chơi vào hai ngày đầu năm mới, đến ngày mùng 3 mọi người lại tiếp tục các công việc thường ngày của một năm mới.
Nguồn: tournhathan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét